A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

XÃ ĐỀ GI ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

            Thực hiện Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện Chương trình cải cách hành chính; Quyết định số 697/QĐ-UBND ngày 14/7/2025 của UBND tỉnh Gia Lai về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Gia Lai; Quyết định số 201/QĐ-UBND ngày 11/8/2025 của UBND xã Đề Gi ban hành Kế hoạch cải cách hành chính xã năm 2025; UBND xã Đề Gi đã tiếp tục cụ thể hóa bằng Kế hoạch số 24/KH-UBND ngày 28/8/2025 về công tác tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025.

           Chủ động, quyết liệt ngay từ những việc nhỏ nhất

            Với tinh thần chủ động, sáng tạo, UBND xã Đề Gi đã vào cuộc quyết liệt, bắt tay triển khai từ những công việc gần gũi, thiết thực. Dù còn gặp khó khăn về hạ tầng và nhân lực, nhưng từ xã đến thôn đều đã có sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và cách thức xử lý công việc, hướng tới phục vụ nhân dân tốt hơn.

            Xã Đề Gi được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích và dân số từ xã Cát Tài, Cát Minh và thị trấn Cát Khánh. Trong thời gian ngắn, xã đã đầu tư nâng cấp hệ thống mạng nội bộ, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; lắp đặt phòng họp trực tuyến; triển khai đồng bộ việc sử dụng chữ ký số. Toàn bộ khu vực hành chính xã và các Nhà Văn hóa thôn được lắp đặt mạng internet, giúp cán bộ, công chức và nhân dân truy cập thông tin, phục vụ hội nghị, tra cứu tài liệu, giải quyết thủ tục trên môi trường mạng.

            Đáng chú ý, 100% văn bản đi - đến được xử lý qua môi trường mạng; 100% cán bộ, công chức xã có tài khoản phần mềm văn bản điều hành, góp phần giảm thiểu giấy tờ, tiết kiệm thời gian. UBND xã đã trang bị 60 cụm loa thông minh và 41 cụm loa thường để thường xuyên tuyên truyền về cải cách hành chính đến mọi thôn, làng.

Cán bộ, công chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Đề Gi

           Lấy người dân làm trung tâm phục vụ

            Tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã, UBND xã đã bố trí 02 bộ máy vi tính và 02 máy scan, cùng lực lượng đoàn viên trực tiếp hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến: từ truy cập cổng dịch vụ công tỉnh, quốc gia; đăng ký tài khoản; nộp hồ sơ trực tuyến; đến thanh toán phí, lệ phí.

            Các thủ tục hành chính cấp xã được triển khai đồng bộ, có công chức hướng dẫn tận tình. Xã đã trang bị hệ thống lấy số và đánh giá tự động, tạo thuận lợi cho người dân trong thực hiện thủ tục. Nhờ đó, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến ngày càng tăng, tình trạng phải chờ đợi, xếp hàng tại bộ phận một cửa từng bước được giảm tải.

Người dân đến làm TTHC luôn được cán bộ, Đoàn viên thanh niên hướng dẫn nộp hồ sơ

           Đồng bộ, trách nhiệm và hiệu quả

            Công tác cải cách hành chính ở Đề Gi được triển khai toàn diện, bám sát mục tiêu của Chính phủ, UBND tỉnh và Kế hoạch của xã. Các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND xã đều gắn trách nhiệm người đứng đầu trong tổ chức thực hiện, bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời, xã chú trọng nâng cao năng lực, ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

            Cùng với đó, UBND xã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời đôn đốc, tháo gỡ khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ. Việc cải cách thủ tục hành chính luôn gắn chặt với mục tiêu cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

           Quyết tâm tạo đột phá

            Cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, đòi hỏi sự quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng tích cực từ nhân dân. Với những kết quả bước đầu đạt được, xã Đề Gi đang dần khẳng định quyết tâm xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, minh bạch, phục vụ nhân dân, vì mục tiêu phát triển bền vững.

Thanh Tuyền

Tác giả: Thanh Tuyền

Tin liên quan

Các chỉ số Các chỉ số

Tin nổi bật Tin nổi bật

noData
Không có dữ liệu