A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Đề Gi giải quyết thủ tục hành chính: Hướng đến sự hài lòng của người dân

Trong dòng chảy chung của cả nước đang thực hiện đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Đề Gi (gọi tắt là Trung tâm) vượt qua những khó khăn, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, củng cố niềm tin của Nhân dân vào bộ máy chính quyền địa phương.

Vượt qua những khó khăn

Gần hai tháng đi vào hoạt động sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp, mặc dù còn nhiều khó khăn cả về vật chất lẫn con người, máy móc thiết bị còn hạn chế nhưng dưới sự chỉ đạo sâu sát của Chính quyền địa phương và sự nỗ lực, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức của Trung tâm, các thủ tục hành chính thực hiện suông sẻ và được người dân ghi nhận theo hướng tích cực. Những thủ tục hành chính phức tạp, nhiều tầng lớp, nay đã được số hóa và đơn giản hóa, rút ngắn thời gian một cách đáng kể.

Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã

 

Ông Nguyễn Văn Bình một người dân tại thôn Trung An, xã Đề Gi, sau sáp nhập đến nay đã đến Trung tâm làm giấy tờ 2 lần. Ông chia sẻ: “Trước đây, mỗi lần làm giấy tờ là phải đi lại nhiều lần, chờ đợi rất lâu. Sau sáp nhập thì khác trước rồi, tôi chỉ cần đến nộp hồ sơ rồi chờ một lát là xong, cán bộ rất nhanh nhẹn, tôi rất hài lòng với thái độ phục vụ của cán bộ ở đây, họ rất vui vẻ, hướng dẫn tận tình”.

Phần lớn người dân đến Trung tâm là người lớn tuổi, chưa thành thạo công nghệ thông tin nên Trung tâm đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên xã ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong cải cách hành chính, giúp người dân tiết kiệm thời gian và công sức.

Mặc dù có không ít khó khăn nhưng Trung tâm bước đầu mang lại những kết quả đáng khích lệ. Từ ngày 01/7 đến ngày 20/8/2025, Trung tâm tiếp nhận 1668 hồ sơ, trong đó 1665 hồ sơ trực tuyến, 3 hồ sơ trực tiếp, đã giải quyết 1569 hồ sơ trong đó giải quyết trước thời hạn và đúng hạn là 1569 hồ sơ. Điều này cho thấy Trung tâm hoạt động ngày càng hiệu quả, thời gian giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn và được rút ngắn đáng kể, góp phần tạo nên sự hài lòng ở người dân.

Công chức và ĐVTN tình nguyện hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính

 

Cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, hướng đến sự hài lòng của người dân

Để nâng cao chất lượng trong công tác Cải cách hành chính, yếu tố con người đóng vai trò then chốt. Không chỉ quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ mà thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tại Trung tâm được đánh giá ngày càng chuyên nghiệp, thân thiện và tận tình. Cán bộ luôn giữ thái độ hòa nhã, lắng nghe và sẵn sàng hướng dẫn người dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính. Vì vậy đã góp phần tạo dựng niềm tin và sự hài lòng trong nhân dân khi đến giao dịch tại Trung tâm.

“Ngoài trình độ, nghiệp vụ chúng tôi luôn nâng cao kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử, đạo đức công vụ với tinh thần phục vụ, quan điểm làm hết việc chứ không làm hết giờ. Chúng tôi luôn quán triệt tinh thần lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công việc. Mỗi cán bộ là một “công bộc” của dân, phải tận tâm, trách nhiệm," ông Mai Nhất Duy – Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đề Gi chia sẻ.

Văn Thý

Tác giả: Văn Thý

Tin liên quan

Các chỉ số Các chỉ số

Tin nổi bật Tin nổi bật

noData
Không có dữ liệu